Truy cập nội dung luôn
SỞ CÔNG THƯƠNG

TỈNH QUẢNG NGÃI

Thương mại điện tử xuyên biên giới – Kênh xuất khẩu tiềm năng cho doanh nghiệp Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới – Kênh xuất khẩu tiềm năng cho doanh nghiệp Việt

14:20 13/12/2021

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, thị trường TMĐT càng trở nên sôi động hơn và việc ứng dụng công nghệ số, xây dựng kênh phân phối mới đang trở thành một phương án hữu hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam vượt qua khó khăn mang đến cơ hội mới từ nhu cầu mới phát sinh của thị trường. Thói quen mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam tại thị trường nội địa cũng dần dịch chuyển từ mua hàng truyền thống sang hình thức mua hàng online thông qua phương tiện điện tử. Kết quả điều tra, khảo sát của Bộ Công Thương cho thấy, tính đến năm 2020, Việt Nam có 49,3 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến (số liệu này năm 2016 mới chỉ ghi nhận 32,7 triệu người).

Tập huấn trực tuyến “Nâng cao năng lực xúc tiến thương mại thông qua kênh thương mại điện tử” do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức

Tập huấn trực tuyến “Nâng cao năng lực xúc tiến thương mại thông qua kênh thương mại điện tử” do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức

09:17 19/11/2021

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra, việc tổ chức các chương trình tập huấn, hội thảo trực tuyến đang là một giải pháp hiệu quả trong việc phổ biến các chương trình, chính sách cũng như giới thiệu các giải pháp phù hợp nhằm ổn định sự phát triển xã hội. Ngày 12/11/2021, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương đã tổ chức chương trình Tập huấn trực tuyến “Nâng cao năng lực xúc tiến thương mại thông qua kênh thương mại điện tử” với sự tham gia của hơn 100 đại biểu.