Hỗ trợ đầu tư phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm cho các cơ sở công nghiệp nông thôn
07/09/2023 08:46 309
Để hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đến người tiêu dùng, thời gian qua Sở Công Thương Quảng Ngãi đã phối hợp với Cục Công Thương địa phương thực hiện hỗ trợ đầu tư trang thiết bị, dụng cụ quản lý phòng trưng bày cho các cơ sở trên địa bàn tỉnh.
Phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm là địa điểm giới thiệu, trưng bày và bán sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, phục vụ khách du lịch tham quan mua sắm. Thông qua việc trưng bày các cơ sở sẽ cung cấp thông tin về chất lượng, tính năng ưu việt, giá cả, khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng… để người tiêu dùng lựa chọn, mua sắm hiệu quả nhất. Từ đó tạo cơ hội cho các cơ sở công nghiệp nông thôn nắm bắt nhu cầu thị trường, kết nối phát triển sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy sự tham gia vào chuỗi cung ứng trong và ngoài nước.
Đến nay Sở Công Thương Quảng Ngãi đã phối hợp với Cục Công Thương địa phương hỗ trợ cho 04 cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư trang thiết bị, dụng cụ quản lý phòng trưng bày để giới thiệu quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia là: Hộ kinh doanh Cơ khí 4M, Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Tuyến, Cơ sở chế biến gỗ Lộc Tín và Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại và Dịch vụ Mười Quý với kinh phí là 70 triệu đồng/cơ sở.
Phòng trưng bày sản phẩm CNNT tiêu biểu của Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại và Dịch vụ Mười Quý
Phòng trưng bày sản phẩm CNNT tiêu biểu của Cơ sở chế biến gỗ Lộc Tín
Thông qua việc hỗ trợ đầu tư xây dựng các điểm trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại các địa phương đã góp phần tạo được kênh phân phối tin cậy, có vai trò quan trọng trong tiêu thụ, quảng bá sản phẩm của tỉnh và cũng là địa điểm để khai thác tiềm năng gắn kết với du lịch, tạo điểm đến để khách du lịch tham quan, mua sắm khi đến du lịch tại Quảng Ngãi. Đây cũng là một trong những yếu tố góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu cho các cơ sở, xây dựng thêm một kênh bán hàng trực tiếp, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, tăng doanh thu cho cơ sở và tăng ngân sách địa phương./.