Truy cập nội dung luôn
SỞ CÔNG THƯƠNG

TỈNH QUẢNG NGÃI

Kết quả xây dựng Điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

19/08/2021 13:53    193

Điểm bán hàng Việt Nam huyện Tư Nghĩa

Kết quả xây dựng Điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

Sau 5 năm triển khai Kế hoạch 5801/KH-UBND ngày 12/11/2015 của UBND tỉnh Quảng Ngãi về triển khai thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, Sở Công Thương đã phối hợp với địa phương, doanh nghiệp thiết lập hệ thống Điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh

Theo đó, đã xây dựng 13 Điểm bán hàng Việt Nam tại các địa phương, hoàn thành mục tiêu 100% các huyện, thị xã, thành phố triển khai Chương trình xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

Điểm bán hàng Việt Nam huyện Nghĩa Hành

Điểm bán hàng Việt Nam huyện Nghĩa Hành

Mô hình phân phối này đã tạo điều kiện đưa hàng hóa mang thương hiệu Việt đến các vùng đông dân cư, nông thôn, hải đảo phục vụ nhân dân, nâng cao nhận thức, hành vi tiêu dùng hàng Việt Nam; việc tham gia, phối hợp xây dựng Điểm bán hàng Việt của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh ngày càng chủ động, tích cực; hàng hóa bày bán tại điểm bán hàng được sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm … và được niêm yết giá bán theo quy định; trong đó, ưu tiên bán hàng hóa sản xuất tại tỉnh Quảng Ngãi, bao gồm hàng hóa là hàng thủ công mỹ nghệ, làng nghề, hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ gia đình… Kết quả thực hiện Kế hoạch giai đoạn 2016 – 2020 đã góp phần đưa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đi vào chiều sâu và thực chất. Bên cạnh đó, xây dựng 03 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, chủ yếu tiêu thụ nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP và sản phẩm tiền OCOP.

Cùng với việc đánh giá, phát huy kết quả thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và xây dựng kế hoạch giai đoạn tiếp theo, sẽ chú trọng đẩy mạnh việc xã hội hóa Chương trình xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; gắn kết hoạt động này với phát triển hạ tầng cơ sở phân phối, kênh phân phối; tạo điều kiện để doanh nghiệp sản xuất trong nước phát triển sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả nhằm tăng khả năng cạnh tranh giữa các chủ thể sản xuất, kinh doanh thuộc các thành phần kinh tế theo hướng bền vững; hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh xây dựng mới, nâng cấp sửa chữa Điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn tỉnh; phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, hộ kinh doanh liên quan trong quá trình triển khai thực hiện; tạo sự chuyển biến căn bản trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ nhà sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam chân chính./.

Anh Thy